ไขข้อสงสัย Corsa Platinum

ไขข้อสงสัย Corsa Platinum


วันนี้ Corsa Thailand จะมาบอกให้ฟังเกี่ยวกับคำว่า  “Corsa Platinum”

CORSA แปลว่าการแข่งขัน
PLATINUM แปลว่า ทองคำขาว ซึ่งบ่งบอกถึงความหรูหราหรือพรีเมี่ยม

แต่ที่เราจะมาพูดถึงนั่นคือ “Corsa” ผลิตภัณฑ์ยางสำหรับรถมอเตอร์ไซค์
ที่ผลิตโดย PT. Multistrada Arah Sarana“ MASA”ผู้ผลิตยางรายใหญ่ในประเทศอินโดนีเซีย

        หากกล่าวถึง ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดอันดับ 5 ของโลก
ประชากรใช้รถจักรยานยนต์เป็นส่วนใหญ่ และยาง Corsa เป็นแบรนด์อันดับต้นๆของในประเทศอินโดนีเซีย
 ด้วยยอดขายที่มากกว่า 5 ล้านเส้นต่อปี  เฉลี่ยยอดขายต่อเดือนมากกว่า 416,000 เส้น ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะเลยทีเดียว

 


ยางมันจะดีไหม?   ราคาเป็นยังไง?  ไม่กล้าลองเพราะยังเป็นแบรนด์ใหม่ใช่ไหม?

        Corsa ถือกำเนิดในปี 2007 ยางสำหรับรถจักรยานยนต์ Corsa โดยได้รับการพัฒนาเทคโนโลยียางโดยวิศวกรจาก Pirelli ในปี 1991 และ วิศวกรจาก Continental ในปี 2004 จนในปัจจุบัน เป็นบริษัท PT. Multistrada Arah Sarana
โดยจุดเด่นยางคือ ยางที่ยึดเกาะได้ดี ในทุกสภาวะถนน มีประสิทธิภาพและอายุการใช้งานมากขึ้น ทำให้ ยาง Corsa เป็นที่นิยมของเหลือยูสเซอร์ ซึ่งการที่จะมียอดขายอันดับต้นๆของประเทศได้นั้นก็ต้องได้รับความเชื่อถือ และพิสูจน์การใช้งานจริงมาก่อน


ราคาถูกหรือแพง?
        ถ้าเทียบกับคุณภาพแล้ว ราคายาง Corsa นั้นถือว่าคุ้มค่ามาก หากเทียบกับคุณภาพและเทคโนโลยีจากยางที่ได้พัฒนาขึ้นมา
ด้วยการผลิตต้องรองรับจำนวนผู้ใช้มหาศาลจากภายในประเทศเองก็ถือว่าเยอะมากแล้ว ยังไม่รวมถึงการส่งออก
หากอ้างอิงจากรายได้ของประเทศอินโดนีเซียแล้ว เฉลี่ยอยู่ที่คนละ 344.6 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อเดือน ตีเป็นเงินไทย ราวๆ 10,340 บาท (ข้อมูลของปี 2018)  ถ้าเทียบกับราคาของยาง Corsa
ถือว่าคุ้มค่ากับราคามากเลยทีเดียว ดังนั้นการที่จะทำให้ยอดขายเป็นอันดับต้นๆได้ ต้องได้รับการการันตีจากคนในประเทศว่าใช้งานดีจริงๆที่จะพร้อมควักเงินจ่ายให้เมื่อเทียบกับรายได้เฉลี่ยของชาวอินโดนีเซีย

มาถึงประเทศไทย บ้านเรา Corsa Moto Thailand ได้นำเข้ายาง Corsa ที่เลือกสรรมาให้เหมาะกับถนนของบ้านเราโดยจะมีทั้งหมด 4 รุ่น Corsa Platinum R93, Corsa Platinum R46 ,Corsa Platinum M5 และ Corsa Platinum Cross-S


 

หลายๆท่านอาจจะสงสัยในการใช้งานของของยางแต่ละรุ่นว่าจุดเด่นยางคืออะไร?  
โดยยางทุกรุ่นที่ทำเข้ามาเป็น Platinum Series ที่มีประสิทธิที่ภาพมากกว่าตัวปกติที่ขายในประเทศ อินโดนีเซีย เรียกได้ว่าเป็นรุ่นตัวท็อปสุดจากทาง Corsa ที่ทางเรานำเข้ามา ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับความพรีเมี่ยมและประสิทธิภาพของตัวยาง

เรามาพูดถึงยางในแต่ละตัวกันคร่าวๆเพื่อให้เหล่าผู้ขับขี่ที่อ่านมาถึง ณ จุดนี้ได้รู้จักยางแต่ละตัวว่าเป็นอย่างไรบ้าง

  • Corsa Platinum R93
    เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมสำหรับไบค์เกอร์หลายๆท่านกันเลยทีเดียวด้วยลายยางทรงสปอร์ตลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานที่ให้มากกว่ายางถนนปกติ
  • Corsa Platinum Cross-S
    ยางลายสปอร์ตกึ่งวิบากพร้อมล่องยางที่ดุดัน ยางกึ่งวิบาก ที่จะพาคุณไปได้ในทุกเส้นทาง จะลุยป่า ขึ้นเขา หรือแม้แต่จะขับขี่ไปทำงานก็ยังใช้ ด้วยประสิทธิภาพของตัวยางและการใช้งานที่หลายแบบทำให้เป็นอีก 1 ตัวที่นิยมใช้งานกันมากมาย
  • Corsa Platinum M5
    ยางสกูตเตอร์ยอดนิยมอีกตัว ด้วยยางตัวนี้ที่ออกแบบมาให้ขับใช้งานทั่วไป ถึงเหมาะกับ ยูสเซอร์ที่ต้องขับรถไปทำงานหรือขับขี่ทั่วไป ด้วยร่องดอกยางที่ลึกช่วยรีดน้ำแนะเนื้อยางที่หนึบในการขับขี่ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ขับขี่ทั่วไป
  • Corsa Platinum R46
    ยางสปอร์ตที่ใช้การแข่งขันเรียกได้ว่าเป็น Master of Race ด้วยเนื้อยางที่นิ่มและหนึบที่ออกแบบมาใช้งานได้อย่างตรงจุด และ ลายยางที่ดุดัน ถึงพลาดไม่ได้เลยสำหรับเหล่าไบค์เกอร์สายนี้

 

ทั้งนี้  หากท่านใดยังคงสงสัยในศักยภาพของ ยางแต่ละรุ่นเป็นอย่างไร โปรดติดตามข้อมูลได้ที่ เว็บไซต์ของทาง Corsa ได้เลย www.corsamotothailand.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์